Công ty cổ phần công nghiệp PSI Việt Nam

Địa chỉ: Ô 1A Lô 3 Khu công nghiệp Lai Xá - Hoài Đức - Hà Nội
Showroom: Lô 1A Khu công nghiệp Lai Xá - Hoài Đức - Hà Nội
Chi nhánh Đà Nẵng: 34 Hà Duy Phiên, Q. Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng
Chi nhánh HCM: Số 2 Đường A - KDC Sông Đà - Hiệp Bình Chánh - Thủ Đức - TP.HCM
Chi nhánh Quảng Ninh: 51 Ba Lan, KCN Cái Lân, TP. Hạ Long, Tỉnh Quảng Ninh

Bí ẩn của bong bong khí và tuyết nén

Thông thường các thủy thủ và tàu ngầm nói về một âm thanh xào xạc liên tục mà họ đã nghe gần các vùng cực. Đó không phải là một con quái vật biển đói mà là một âm thanh được tạo ra bởi một khối lượng lớn bong bóng khí phát ra từ một khối băng khổng lồ. Nó được gọi là Bergie Seltzer.

Khối băng hoặc tảng băng có thể lớn hơn một quốc gia. Vâng, lớn đó! Trên thực tế, con lớn nhất được ghi nhận cho đến nay, là ở phía nam Thái Bình Dương vào năm 1956. Nó có diện tích khoảng 31.000 km2, rộng hơn Bỉ. Bergie Seltzer được nghe thấy khi bong bóng khí nén bị mắc kẹt trong một tảng băng trôi.

Trải qua hàng trăm năm, những lớp tuyết sâu và siết chặt tuyết bên dưới, cho đến khi nó trở thành một khối băng khổng lồ trải dài trên toàn bộ thung lũng núi. Trong quá trình này, không khí bị giữ lại bị nén lại cùng với tuyết. Khi dòng sông băng đang phát triển, lan rộng ra biển, nó vỡ thành từng mảnh hoặc đôi khi toàn bộ thềm băng bắt đầu nổi. Các tấm lớn với khối lượng lớn khí nén bên trong đã thêm sức nổi. Họ bắt đầu di chuyển, gần như không thể nhận ra, đôi khi chỉ vài bước chân mỗi ngày.

Khi thời tiết trở nên ấm hơn, những con tàu nổi bắt đầu tan chảy. Đây là khi những khối lớn vỡ ra và lao xuống nước để trở thành những hòn đảo băng trôi. Sự tan chảy cũng giải phóng một lượng lớn khí nén để tạo ra âm thanh xì hơi đặc trưng của Bergie Seltzer.

Băng hà có thể chứa một số lượng lớn bong bóng khí, làm cho băng có hình dạng như mây. Màu sắc của một tảng băng phụ thuộc vào các lớp tuyết khác nhau mà nó được tạo thành và điều kiện thời tiết mà tuyết đã rơi. Nếu trời lạnh, thì một lớp nhẹ (trọng lượng), lớp mở với không khí bị giữ lại nhiều hơn được hình thành trong một màu nhạt hoặc trắng. Các lớp tối hơn, xanh hơn đến từ tuyết trong điều kiện tương đối ấm hoặc ẩm ướt, khi có ít hoặc không có không khí bị mắc kẹt trong các lớp.

Trong khi câu tục ngữ – phần nổi của tảng băng – đã khiến người ta biết rằng phần lớn tảng băng nằm dưới nước, ít người biết rằng lượng bên dưới có thể thay đổi từ 50% đến 90%. Điều này một lần nữa phụ thuộc vào lượng không khí bị mắc kẹt trong băng, ảnh hưởng đến độ nổi của nó.

Các mảnh băng thấp, bất kể kích thước của chúng, được gọi là người trồng. Chúng có màu xanh lục và tầm nhìn tối thiểu có thể gây ra mối đe dọa cho tàu. Màu tối làm cho nó đặc biệt khó phát hiện. Âm thanh lách tách và xì hơi liên tục của một tảng băng cũng có một tên khác. Nó được gọi là nước đá. Nó được gây ra bởi bong bóng khí vỡ ra từ băng tan, giống như âm thanh được tạo ra bởi nước ngọt, chỉ to hơn. Phần lớn tiếng ồn này đến từ không khí thoát ra dưới áp suất cao. Hydrophone đặt gần những tảng băng tan đã kích hoạt các nhà khoa học Hoa Kỳ kết luận rằng Bergie Seltzer có thể được phát hiện với Sonar, thậm chí 100 dặm.

Người khổng lồ băng giá nóng bỏng này đôi khi có thể ợ, nhưng một tảng băng lấp lánh dưới ánh mặt trời sáng là một cảnh để xem. Ánh sáng mặt trời xuyên qua băng phản chiếu khỏi bề mặt bên trong của nó, phân tán toàn bộ mảng màu và hiệu ứng từ màu trắng sang màu xanh sống động. Nó đơn giản là ngoạn mục.

Những điều kỳ diệu của khí nén là phi thường. Hầu như mọi ngành công nghiệp đều được cung cấp bởi khí nén. ELGi là một trong những nhà sản xuất khí nén hàng đầu thế giới với hơn 2 triệu khách hàng hài lòng và hơn 400 sản phẩm trên toàn thế giới.

Rate this post
Rate this post

Bản quyền thuộc về Maynenkhinhapkhau.com | cung cấp bởi MinhDuongADS.Com